แนะนำสำหรับใครที่ดูคลิปหนังออนไลน์แล้วสะดุด ให้ลองใช้ google chrome ครับ

google chrome มีคุณสมบัติที่ดีสำหรับนักท่องเว็บครับ เพราะโหลดหน้าเว็บได้เร็ว และ ดูคลิปหนังออนไลน์ได้ดี ไม่สะดุด ลองหามาใช้กันครับ ติดตั้งง่าย และ เร็ว ที่สำคัญฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย ลองดูคุณสมบัติ google chrome

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การตกแต่งรถแบบ Street Use กับ Mitsubishi Evolution

มาชม การตกแต่งรถแบบ Street Use กับ Mitsubishi Evolution














เวลาเห็นรถเก๋งตูดโด่งๆ สปอยเลอร์ท้ายสูงๆวิ่งผ่านข้างๆไป ถ้าสังเกตท้ายว่าถ้ามีโลโก้ Evolution แหมแทบถอดใจ ก็ตัวเลขแรงม้า แรงบิด วิ่งกันเพ่นพ่านบนหัวสมอง ยิ่งได้ยินเสียงท่อไอเสียด้วยแล้ว ยิ่งคำนวณกันใหญ่ เป็นตัวเลขแรงม้ากันได้ทันทีว่า อย่าไปยุ่งกับมันดีกว่าปล่อยมันไปก่อน เดี๋ยวไฟแดงหน้าค่อยเอาคืน รถก็ติดจะตายอยู่แล้ว น้ำมันก็แพง ครัชก็แข็ง พอลงจากรถทีก็มีแต่คนทักว่าเป็นไรทำไม เดินเป๋ๆ เหมือนคนจะเป็นโรคพิการในระยะเริ่มต้น อิจฉาคนขับรถเกียรออโต้เสียจริงๆ ครับ
รถ Evo 4 การตกแต่งรถแบบ Street Use คือใช้งานก็ได้ รับสาวก็ดี รับกิ๊กเยอะๆยิ่งดีใหญ่ เรามาดูกันครับว่าเขามีการตกแต่ง และรายละเอียดอย่างไรกันบ้างเขาถึงได้มีกิ๊กกันเยอะๆ


มารู้จัก Evo 4 กันก่อน
Evo 4 คันนี้เป็นรถในสายพันธ์ Evolution แท้ๆ รุ่น GSR ที่ประกอบมาจากโรงงาน Mitsubishi โดยตรง ไม่ได้ทำการเปลี่ยนเครื่องหรือดัดแปลงตัวถังแต่อย่างไร สังเกตกันง่ายๆครับที่รหัสตัวถังว่าแท้นั้นจะต้องมีรหัสว่า CN9A…. ถ้าเป็น CK…ก็คือรถ Mitsu ท้ายเบ้นซ์บ้านเราทั้งนั้นหละครับมาทำการดัดแปลงกัน ผลิตขึ้นในปี 1996 โดยจุดประสงค์ในการผลิต Evolution เพื่อใช้ในการแข่งขัน Rally และให้ถูกต้องตามกฎของสมาพันธ์ FIA รถที่ใช้แข่งต้องเป็นรถที่ผลิตเพื่อใช้ในการจำหน่ายด้วย เครื่องเดิมของ Evo 4 จะใช้เครื่องยนต์ รหัส 4G63T ฝากลับ ( ที่เรียกฝากลับ เพราะพวก Evo4 - 9 ฝาหน้าสายพาน จะกลับไปคนละด้านกับพวก Evo1- 3 แค่นั้นเอง ) มีขนาดความจุ 2.0 ลิตร DOHC 16 วาล์ว กระบอกสูบ X ช่วงชัก 85 X 88 ให้แรงม้าสูงสุด 280 แรงม้า ที่ 6,800 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุด 36 กิโลกรัมเมตร/ 3,000 รอบต่อนาที มีอัตราส่วนกำลังอัด 8.8:1 อัตตราทดเฟืองท้าย 4.529 มีจุดเด่นอยู่ที่มี One Way Vale ที่จะนำไอดีมาต่อย้อนเป่ากังหันไอเสียเวลาถอนคันเร่ง ช่วยให้บูชเทอร์โบไม่ตกในขณะที่ถอนและเหยียบคันเร่ง















โมดิฟายด์แค่พอขับสนุก

- เริ่มต้นการโมดิฟายด์ลายอันดับแรก ด้วยการเปลี่ยนท่ออินเตอร์เป็น อะลูมิเนียมดัดทรายทั้งหมด ขนาด 2.5 นิ้ว เพื่อเพิ่มความสามารถในการไหลของอากาศให้มากขึ้น ได้ความสวยงาม แต่ในการทำท่ออินเตอร์ให้ใหญ่นี้ เครื่องยนต์จะรอบูชนานขึ้น คงเป็นเพราะความเร็วของอากาศที่ตกลงไปในท่อที่โตขึ้น แต่รอบปลายปริมาตรอากาศมากขึ้นไหลได้ยาวขึ้น
- กรองอากาศเปลี่ยนใหม่เป็นของ HKS Super Power Flow แบบดอกเห็ด พร้อมตีห้องกันกรองด้วยอะลูมิเนียม เพิ่มความสามารถในการดูดอากาศ และความสวยงามในห้องเครื่องได้เป็นอย่างมาก
- เทอร์โบเปลี่ยนใหม่เป็น Evo7 จากของเดิม EVO4 นั้นใช้รหัส TD05 HR-16G6-9T ซึ่งมีขนาดเล็กว่าของ EVO 7 รุ่น RS รหัส TD05 HR-16G6 -10.5T ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 68 มิลิเมตร และใบเทอร์โบหลังที่ทำจากไททาเนียมผสมอัลลอย พร้อมเขาเฮดเดอร์สแตนเลสจาก ร้านเม้งเฮดเดอร์เทอร์โบ กำหนดบูชไว้ที่ 1.0 บาร์ หลังจากเปลี่ยนแล้วรู้สึกได้ทันทีว่า อาการรอรอบน้อยลงและบูชเทอร์โบมาอย่างต่อเนื่องดึงได้ยาวนานรุนแรงขึ้น
- ท่อไอเสียเปลี่ยนจากของเดิมโรงงาน 2.5 นิ้ว ตัดแคทออก และนำ HKS Super Drager ขนาด 3 นิ้วมาเปลี่ยนแบบยกยวงทั้งเส้น ทำให้ท่อโล่งขึ้น ให้เสียงดังทุ้มกังวานได้อย่างสะเทือนใจ
- หัวฉีดเปลี่ยนใหม่จากของเดิมโรงงานจะมีขนาด 510 ซีซี เป็นของ Evo 7 ขนาด 560 ซีซี งานนี้จ่ายน้ำมันกันได้แบบเหลือๆ














- หัวเทียนเปลี่ยนใหม่เป็นของ HKS เบอร์ 8 เพื่อลดปัญหาชิงจุดระเบิดในเครื่องยนต์
- กล่องคอมพิวเตอร์สั่งการพ่วงด้วย F-con S จาก HKS โดยต่อสายพ่วงได้ตรงรุ่น แต่กล่องรุ่นนี้ยังไม่สามารถปรับจูนได้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องซอฟแวร์ที่โบราณเกินไปหน่อย จึงได้นำกล่องส่งกลับประเทศบ้านเกิดไปทำการอัพเดทข้อมูล และซอฟแวร์เป็นของ F-con V ทำการปรับจูนเสียใหม่จาก HKS Thailand ให้ความสมบูรณ์และความแรงเพิ่มขึ้นได้อย่างมากมากก่ายกอง
- ระบบส่งกำลังได้เปลี่ยนหวีครัช และผ้าครัช เป็นแบบ 3 แฉกทั้งชุดของ RALLIART
จับแรงม้าระดับ 300 ตัว ได้แบบสบายๆ













- เสริมหล่อภายนอก ด้วยฝากระโปรงหน้าแบบไม่เหมือนใคร ของ M-Sport จากประเทศญี่ปุ่น เป็นคาร์บอนเคฟล่า แบบช่องระบายความร้อนแบบสะใจถึง 4 ช่อง น้ำหนักเบากว่าฝากระโปรงเดิมอะลูมิเนียมกว่ามาก และล้อแม็ค ENKAI ขอบ 17 นิ้ว TOMMI MAKINEN LIMITED EDITION พร้อมยาง YOKO 225 – 45 -17 เท่ากันทั้งสี่ล้อ แต่นี้ก็พอสาวเหลียวมองขึ้นมาบ้างแล้ว

อธิบายกันพอหอมปากหอมคอกับ EVO 4 คันนี้เรื่องรับสาวเป็นเรื่องใหญ่ แต่จริงๆแล้วเน้นรับลูกรับเมียครับ แต่อย่างน้อยก็ยังเป็นเกร็ดความรู้ในการแต่ง EVO 4 กันพอให้สมาชิกได้ศึกษาเป็นข้อมูลกันบ้าง ต้องขอบคุณท่านเจ้าของรถที่ได้แบ่งบันความรู้มาให้พวกเราได้ทราบกันด้วยครับ