แนะนำสำหรับใครที่ดูคลิปหนังออนไลน์แล้วสะดุด ให้ลองใช้ google chrome ครับ
วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552
มาชม การตกแต่งรถแบบ Street Use กับ Mitsubishi Evolution อธิบายกันพอหอมปากหอมคอกับ EVO 4 คันนี้เรื่องรับสาวเป็นเรื่องใหญ่ แต่จริงๆแล้วเน้นรับลูกรับเมียครับ แต่อย่างน้อยก็ยังเป็นเกร็ดความรู้ในการแต่ง EVO 4 กันพอให้สมาชิกได้ศึกษาเป็นข้อมูลกันบ้าง ต้องขอบคุณท่านเจ้าของรถที่ได้แบ่งบันความรู้มาให้พวกเราได้ทราบกันด้วยครับ
เวลาเห็นรถเก๋งตูดโด่งๆ สปอยเลอร์ท้ายสูงๆวิ่งผ่านข้างๆไป ถ้าสังเกตท้ายว่าถ้ามีโลโก้ Evolution แหมแทบถอดใจ ก็ตัวเลขแรงม้า แรงบิด วิ่งกันเพ่นพ่านบนหัวสมอง ยิ่งได้ยินเสียงท่อไอเสียด้วยแล้ว ยิ่งคำนวณกันใหญ่ เป็นตัวเลขแรงม้ากันได้ทันทีว่า อย่าไปยุ่งกับมันดีกว่าปล่อยมันไปก่อน เดี๋ยวไฟแดงหน้าค่อยเอาคืน รถก็ติดจะตายอยู่แล้ว น้ำมันก็แพง ครัชก็แข็ง พอลงจากรถทีก็มีแต่คนทักว่าเป็นไรทำไม เดินเป๋ๆ เหมือนคนจะเป็นโรคพิการในระยะเริ่มต้น อิจฉาคนขับรถเกียรออโต้เสียจริงๆ ครับ
รถ Evo 4 การตกแต่งรถแบบ Street Use คือใช้งานก็ได้ รับสาวก็ดี รับกิ๊กเยอะๆยิ่งดีใหญ่ เรามาดูกันครับว่าเขามีการตกแต่ง และรายละเอียดอย่างไรกันบ้างเขาถึงได้มีกิ๊กกันเยอะๆ
มารู้จัก Evo 4 กันก่อน
Evo 4 คันนี้เป็นรถในสายพันธ์ Evolution แท้ๆ รุ่น GSR ที่ประกอบมาจากโรงงาน Mitsubishi โดยตรง ไม่ได้ทำการเปลี่ยนเครื่องหรือดัดแปลงตัวถังแต่อย่างไร สังเกตกันง่ายๆครับที่รหัสตัวถังว่าแท้นั้นจะต้องมีรหัสว่า CN9A…. ถ้าเป็น CK…ก็คือรถ Mitsu ท้ายเบ้นซ์บ้านเราทั้งนั้นหละครับมาทำการดัดแปลงกัน ผลิตขึ้นในปี 1996 โดยจุดประสงค์ในการผลิต Evolution เพื่อใช้ในการแข่งขัน Rally และให้ถูกต้องตามกฎของสมาพันธ์ FIA รถที่ใช้แข่งต้องเป็นรถที่ผลิตเพื่อใช้ในการจำหน่ายด้วย เครื่องเดิมของ Evo 4 จะใช้เครื่องยนต์ รหัส 4G63T ฝากลับ ( ที่เรียกฝากลับ เพราะพวก Evo4 - 9 ฝาหน้าสายพาน จะกลับไปคนละด้านกับพวก Evo1- 3 แค่นั้นเอง ) มีขนาดความจุ 2.0 ลิตร DOHC 16 วาล์ว กระบอกสูบ X ช่วงชัก 85 X 88 ให้แรงม้าสูงสุด 280 แรงม้า ที่ 6,800 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุด 36 กิโลกรัมเมตร/ 3,000 รอบต่อนาที มีอัตราส่วนกำลังอัด 8.8:1 อัตตราทดเฟืองท้าย 4.529 มีจุดเด่นอยู่ที่มี One Way Vale ที่จะนำไอดีมาต่อย้อนเป่ากังหันไอเสียเวลาถอนคันเร่ง ช่วยให้บูชเทอร์โบไม่ตกในขณะที่ถอนและเหยียบคันเร่ง
โมดิฟายด์แค่พอขับสนุก
- เริ่มต้นการโมดิฟายด์ลายอันดับแรก ด้วยการเปลี่ยนท่ออินเตอร์เป็น อะลูมิเนียมดัดทรายทั้งหมด ขนาด 2.5 นิ้ว เพื่อเพิ่มความสามารถในการไหลของอากาศให้มากขึ้น ได้ความสวยงาม แต่ในการทำท่ออินเตอร์ให้ใหญ่นี้ เครื่องยนต์จะรอบูชนานขึ้น คงเป็นเพราะความเร็วของอากาศที่ตกลงไปในท่อที่โตขึ้น แต่รอบปลายปริมาตรอากาศมากขึ้นไหลได้ยาวขึ้น
- กรองอากาศเปลี่ยนใหม่เป็นของ HKS Super Power Flow แบบดอกเห็ด พร้อมตีห้องกันกรองด้วยอะลูมิเนียม เพิ่มความสามารถในการดูดอากาศ และความสวยงามในห้องเครื่องได้เป็นอย่างมาก
- เทอร์โบเปลี่ยนใหม่เป็น Evo7 จากของเดิม EVO4 นั้นใช้รหัส TD05 HR-16G6-9T ซึ่งมีขนาดเล็กว่าของ EVO 7 รุ่น RS รหัส TD05 HR-16G6 -10.5T ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 68 มิลิเมตร และใบเทอร์โบหลังที่ทำจากไททาเนียมผสมอัลลอย พร้อมเขาเฮดเดอร์สแตนเลสจาก ร้านเม้งเฮดเดอร์เทอร์โบ กำหนดบูชไว้ที่ 1.0 บาร์ หลังจากเปลี่ยนแล้วรู้สึกได้ทันทีว่า อาการรอรอบน้อยลงและบูชเทอร์โบมาอย่างต่อเนื่องดึงได้ยาวนานรุนแรงขึ้น
- ท่อไอเสียเปลี่ยนจากของเดิมโรงงาน 2.5 นิ้ว ตัดแคทออก และนำ HKS Super Drager ขนาด 3 นิ้วมาเปลี่ยนแบบยกยวงทั้งเส้น ทำให้ท่อโล่งขึ้น ให้เสียงดังทุ้มกังวานได้อย่างสะเทือนใจ
- หัวฉีดเปลี่ยนใหม่จากของเดิมโรงงานจะมีขนาด 510 ซีซี เป็นของ Evo 7 ขนาด 560 ซีซี งานนี้จ่ายน้ำมันกันได้แบบเหลือๆ
- หัวเทียนเปลี่ยนใหม่เป็นของ HKS เบอร์ 8 เพื่อลดปัญหาชิงจุดระเบิดในเครื่องยนต์
- กล่องคอมพิวเตอร์สั่งการพ่วงด้วย F-con S จาก HKS โดยต่อสายพ่วงได้ตรงรุ่น แต่กล่องรุ่นนี้ยังไม่สามารถปรับจูนได้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องซอฟแวร์ที่โบราณเกินไปหน่อย จึงได้นำกล่องส่งกลับประเทศบ้านเกิดไปทำการอัพเดทข้อมูล และซอฟแวร์เป็นของ F-con V ทำการปรับจูนเสียใหม่จาก HKS Thailand ให้ความสมบูรณ์และความแรงเพิ่มขึ้นได้อย่างมากมากก่ายกอง
- ระบบส่งกำลังได้เปลี่ยนหวีครัช และผ้าครัช เป็นแบบ 3 แฉกทั้งชุดของ RALLIART
จับแรงม้าระดับ 300 ตัว ได้แบบสบายๆ
- เสริมหล่อภายนอก ด้วยฝากระโปรงหน้าแบบไม่เหมือนใคร ของ M-Sport จากประเทศญี่ปุ่น เป็นคาร์บอนเคฟล่า แบบช่องระบายความร้อนแบบสะใจถึง 4 ช่อง น้ำหนักเบากว่าฝากระโปรงเดิมอะลูมิเนียมกว่ามาก และล้อแม็ค ENKAI ขอบ 17 นิ้ว TOMMI MAKINEN LIMITED EDITION พร้อมยาง YOKO 225 – 45 -17 เท่ากันทั้งสี่ล้อ แต่นี้ก็พอสาวเหลียวมองขึ้นมาบ้างแล้ว