แนะนำสำหรับใครที่ดูคลิปหนังออนไลน์แล้วสะดุด ให้ลองใช้ google chrome ครับ

google chrome มีคุณสมบัติที่ดีสำหรับนักท่องเว็บครับ เพราะโหลดหน้าเว็บได้เร็ว และ ดูคลิปหนังออนไลน์ได้ดี ไม่สะดุด ลองหามาใช้กันครับ ติดตั้งง่าย และ เร็ว ที่สำคัญฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย ลองดูคุณสมบัติ google chrome

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ถึงเวลาการแต่งตัว นกแก้ว BMW 320i

การแต่ง BMW นกแก้ว BMW 320i E36 ENGINE 1JZ-GTE VVTi Body Parts GT

BMW นกแก้ว บอถึงชื่อนี้ทุกท่านคงจะนึกหน้าออกได้ทันที สำหรับรุ่นนี้ยังมีหลายท่านยังชื่นชอบ ความสวยงาม ด้วยรูปทรงที่ลงตัว จนมีนักซิ่งหลายๆคน หันมาเอาดี แต่งรถรุ่นนี้กันมากขึ้นทุกที จึงได้นำเจ้านกแก้วคันนี้มาฝากให้ได้ชมกัน เผื่อท่านใดสนใจซื้อหามาแต่งเล่นกันบ้าง หรือเป็นแนวทางการตกแต่งให้กับหลายๆท่านที่ชื่นชอบรุ่นนี้อยู่แล้ว











BMW 320i สีแดงคันนี้เป็นรถยนต์ใน ตระกูล SERIES 3 ของ BMW ในบอดี้รหัสตัวถัง E36 (สำหรับท่านที่สนใจคิดจะซื้อหารุ่นนี้มาแต่งผมจะเสริมให้สักนิดครับ)ใน 320i จะเป็นตัวประกอบนอก นำเข้ามาจัดจำหน่ายโดย บ.ยนตกิจ ในล็อตแรกๆราวปี 1992 เพื่อทดลองความต้องการของตลาด ผลปรากฏว่ากลับกลายเป็นรถขายดิบขายดีในเวลานั้น เล่นจนช่วงนั้น รถยุโรปค่ายอื่นๆหงอยไปตามๆกัน สำหรับ 320i มีเครื่องยนต์เดิมขนาด 2.0 ลิตร 1991 ซีซี แบบ 6 สูบ รหัส M50B20 มีกำลังมาให้ใช้เพียง 150 แรงม้า มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1375 กิโลกรัม อัตราทดเฟืองท้าย 3.45 ซึ่งตัวท๊อปจะมีหลังคาซันรูปมาจากโรงงาน ส่วนอีกรุ่นหนึ่งที่ขายดีกันมากที่สุดก็คือรุ่น 318i ซึ่งเป็นรถประกอบในประเทศ รุ่นนี้จะใช้เครื่อง 4 สูบรหัส M40B18 ขนาด 1800 ซีซี กำลัง 115 แรงม้า อัตตาทดเฟืองท้ายเกียร์ธรรมดาก็ 3.38 ส่วนเกียรออโต้ 4.44 และถ้าเป็น 325i นั้นจะใช้เครื่อง 6 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร รหัส M52B28 ที่ว่าแรงจัดขนาด 192 แรงม้า และยังมีรุ่นย่อยซึ่งออกเป็นตัวสุดท้ายในรุ่นนี้อีกเช่น 323i และ 328i ส่วนรุ่น Top ของ E36 จะใช้ชื่อว่า M3 ที่จะใช้เครื่องแบบ 6 สูบ 3.2 ลิตรมีกำลังสูงสุดที่ 321 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นความใฝ่ฝันของนักเล่น BMW เลยทีเดียว












ทำไมต้อง JVV
สำหรับเครื่องตัวเก่า M50 แม้จะเป็นเครื่องมีกำลังพอใช้ แต่ยิ่งใช้นานวัน เรี่ยวแรงเริ่มหดหาย เหมือนคนแก่ โรคภัยไข้เจ็บถามหาอยู่บ่อยครั้ง เจ็บออดๆแอดๆ ค่ารักษาก็แพงหูดับ เข้าที่รักษาไม่ดีแถมเจอเลี้ยงไข้อีก เห็นทีน่าต้องผ่าตัดแปลงเพศเสียใหม่ (พูดถึงคนขับน่ะ ส่วนรถก็) ผสมข้ามพันธ์ข้ามทวีป หันมาใช้เครื่องเมืองพี่ยุ่นนาม Toyota ที่ขึ้นชื่อว่าปัญหาจุกจิกน้อยสุดในบล็อก 1JZ-GTE VVTi แบบ 6 เม็ดขนาดลูกสูบ 86 มิล ช่วงชัก 71.6 มิลลิเมตร มีความจุ 2500 ซีซี ซึ่งต้องถือว่าเป็นเครื่องแบบช่วงชักสั้น แน่นอนสำหรับเครื่องพวกนี้ เรี่ยวแรงตีนต้นจะไม่ค่อยมี จะดีก็แต่ช่วงตีนปลายรอบเครื่องสูงเท่านั้น แต่ในเครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่องรุ่นใหม่กว่า 1JZ-GTE ตรงที่มีฝาสูปแบบ VVTi หรือ Variable Valve Timing with intelligence ด้วยระบบการปรับหน่วง แคมชาร์ปฝั่งไอดี ให้สัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์ (อย่าเข้าใจผิดคิดว่าเหมือน VTEC นะครับ พวกนั้นเขาใช้ ระบบไฮโดรลิค ยกเปลี่ยนแคมชาร์ปเลยทั้งดุ้น) ในเครื่องแบบ VVTi จึงมีแรงบิดในรอบต่ำดีขึ้น กินน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยลง และการเผาไหม้สมบูรณ์มากขึ้น ส่วนระบบการอ่านปริมาณอากาศนั้น 1JZ-GTE VVTI นั้นจะใช้แบบ EFIL TYPE คือใช้ AIRFLOW METER ซึ่งถือว่าแม่นยำกว่า ไม่เหมือนกับของ 1JZ-GTE รุ่นเก่าที่ ใช้ Map Senser เป็นตัวอ่านอากาศ และเปลี่ยนจากหอยคู่มาใช้เป็นเทอร์โบเดี่ยว Single Turbo ขนาดใหญ่ในรหัส CT12B ให้กำลังสุด 280 แรงม้าที่ 6200 รอบต่อนาที แรงบิด 37Kg ที่ 4800 รอบต่อนาที ก็ถือว่าแรงเอาการแล้ว












ยัด JVV เน้นงานเนียนๆ ใช้งานนานๆ
การที่จะแปลง JVV ลงในบอดี้ E36 นั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ยากเพราะห้องเครื่องมีขนาดกว้างเพื่อรองรับเครื่องแบบ 6 สูบ ได้อย่างสบายๆ อินเตอร์คูเลอร์ใช้ของ RB26 ซุกซ่อนไว้ใต้กันชนหน้า มองดูเหมือนเครื่องเดิมๆ ท่ออินเตอร์อะลูมิเนียมดัดทรายตลอดทั้งเส้น กรองอากาศแบบเปลือยใช้จนเปลื่อยของ APEXi โบออฟเสียงซ่าๆจาก SARD ส่วนเรื่องระบบระบายความร้อนนั้นถือเป็นจุด Climax ของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะการยัดเครื่อง 6 เม็ดลงใน E36 จะทำให้ห้องเครื่องแน่นมาก จึงทำการขยายหม้อน้ำเปลี่ยนใหม่เป็นของ ARISTO แบบอะลูมิเนียมทั้งใบ ใหญ่กว่าของเดิมมาก ตีฝาครอบหม้อน้ำใหม่ด้วยอลูมิเนียม พัดลมหน้าเครื่องในการวาง E36 ส่วนมากจะใช้พัดลมเครื่องเดิมของ BM แบบฟรีปั้ม ซึ่งเป็นของดีราคาแพง แถมมีขนาดบางไม่หนาเทอะทะ มาทำการกลึงหน้าแปลน ยึดกับปั้มน้ำของ JVV ได้อย่างไม่ยาก แถมไม่ต้องมากังวนเรื่องพัดลมไฟฟ้าจะมาพังเมื่อไหร่อีก แปลงแทนเกียร์ใหม่ใกล้เคียงจุดเดิม ทำการตัดต่อเพลากลาง ของ BM เดิมเพลากลางติดเกียร์ของ JVV คันเกียร์ยังคงใช้ของ BM เดิมดัดแปลงขาชักให้สามารถเข้าเกียร์ได้ โดยไม่เสียรถ แต่ตำแหน่งเลื่อนจะมีการคลาดเคลื่อนบ้างเล็กน้อย เรื่องระบบไฟฟ้าต้องวายริ่งใหม่ทั้งตัว ซึ่งไม่ใช่เป็นเรื่องที่ยาก แค่อาจจะทำให้วัดรอบ และเข็มไมล์ขึ้นเพี้ยนๆไปบ้าง ถือเป็นเรื่องธรรมดา หรือถ้าหากล่องมาหลอกวัดรอบ และเข็มไมล์ ก็ได้อีกเช่นกัน เดี๋ยวนี้เห็นเริ่มทำขายกันมาก













ช่วงล่างหนึบๆ BLISTINE เบรก SKY R33
รถที่แรง นอกจากจะวิ่งไปด้านหน้าด้วยความเร็วสูงแล้ว ยังต้องหยุดให้เร็ว และการทรงตัวต้องดีขึ้นด้วย ด้วยช่วงล่างพื้นฐานของ BMW ที่ถือว่านุ่มนวล และเกาะถนนอยู่แล้ว แต่เพื่อให้รับกำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น ระบบดิสเบรก 4 ล้อ ได้ถูกเปลี่ยนเสียใหม่ ด้วยการนำของ Nissan Skyline R33 แบบพอร์ตเรียบมาใส่แทนที่ ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง โดยการกลึงดุม เจาะรูจาน และสร้างอแดปเตอร์หูยึดคาริบเปอร์ใหม่ ช็อคอัพเป็นหน้าที่ของ BLISTINE กระบอกเหลืองป้ายฟ้า ซึ่งรุ่นนี้ถ้าถอดออกมากดกันข้างนอก ต้องบอกได้ว่าแข็งโคร... แต่พออยู่ในช่วงล่างของ BM แบบอิสระ 4 ล้อ กลับเหนียวนุ่มหนึบกำลังดี เป็นที่พอใจของสาวๆที่ได้นั่ง แถมช่วงล่างคนนั่งก็ไม่พังไว













เสริมหล่อไฟเบอร์ชุด GT กระจกทรง M ล้อแม็ค 17
แน่นอนสำหรับรถสวย ย่อมคู่กับสาวงาม ซึ่งตรงตามสเปคของเจ้าของรถซึ่งบอกว่า รถแรงๆวิ่งพังไปหลายคันแล้วพี่ มีสาวๆขอลงกลางทางก็มี (ตีนผีชิบ...) พอเปลี่ยนมาแต่งคันนี้ มีแต่สาวๆเปลี่ยนหน้ากันนั่งจนรับแทบไม่ไหว (อันนี้ผมก็เห็นดีด้วย เหมาะกับภาวะน้ำมันแพง แต่ค่าเหล้า ค่าข้าวยังราคาเดิม) ภายนอกเสริมหล่อด้วยชุดไฟเบอร์รอบคัน ตั่งแต่กันชนหน้า – หลัง ทรงแบบ BMW GT กระจกมองข้างทรง M Power แบบ 2 ก้านเป็นเอกลักษณ์ของ BMW ล้อขนาด 17 นิ้วจาก BSA เหมาะสมเข้ากันจนดูงาม












สำหรับ E36 คันนี้ นอกจากชุดแต่งสุดหรูรอบคัน เครื่องยนต์พลังแรงอย่าง JVV แต่จุดสำคัญที่อยากถามคือกินมะ...(2J หรือ) ปล่าว...น้ำมันน่ะ ก็ได้คำตอบว่าถ้าในเมืองก็ราวๆ 7-8 โล/ลิตร แต่ถ้านอกเมืองก็ราว 9-11 โล/ลิตร ก็ถือว่าแจ่ม แต่เจ้าของกลับบอกว่าแย่หน่อย? ก็บรรดาแฟนคลับผม มักจะอยู่ในเมืองเสียเป็นส่วนใหญ่สิพี่ อย่างนี้ก็เติมน้ำมันกันเอาเอง กรรมของใคร กรรมของมันละคร๊าบ