แนะนำสำหรับใครที่ดูคลิปหนังออนไลน์แล้วสะดุด ให้ลองใช้ google chrome ครับ

google chrome มีคุณสมบัติที่ดีสำหรับนักท่องเว็บครับ เพราะโหลดหน้าเว็บได้เร็ว และ ดูคลิปหนังออนไลน์ได้ดี ไม่สะดุด ลองหามาใช้กันครับ ติดตั้งง่าย และ เร็ว ที่สำคัญฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย ลองดูคุณสมบัติ google chrome

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ยลโฉม การแต่ง NISSAN NX COUPE SR20DE

ยลโฉม การแต่ง NISSAN NX COUPE SR20DE
สองรุ่นที่นำมาให้ชมกันในฉบับนี้ มาพร้อมกับความเปียกปอนท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายตลอดทั้งวัน เล่นเอาช่างภาพของเราโดนหวัดกินซะหลายวัน เอาละ...มาดูรถแต่งที่เรานำมาเสนอในฉบับนี้ เช่นเคยครับ รถที่เรา ๆ ท่าน ๆ ไม่ค่อยจะสนใจหรือนำมาแต่งกันมาก มาเสนอกันอีกเช่นเคย คราวนี้เป็นทีของ MAZDA 626 CRONOS HATCHBACK และ NISSAN NX COUPE ทั้งสองคันได้ติดต่อเข้ามายังกองนิตยสาร Tuned by… เราลองมาชมกันซิว่าทั้งสองคันนี้ มีความแตกต่างจากสแตนดาร์ดแค่ไหน...


ภายนอก เพิ่มชุด BODY KITS รอบคัน


โดยรอบตัวรถมีการสลับสับเปลี่ยนชุดแต่ง BODY KITS เข้าไปใหม่ เริ่มจากตัวกันชนหน้านำของตัวนอก ที่มาพร้อมกับชุดไฟ FOG LAMP สีเหลืองอร่ามมาแทนในตำแหน่งกันชนเดิม โดยตกแต่งบริเวณกรอบรอบโคมไฟคู่หน้าใหม่ให้เล็กลง “ตาตรี่” ต่อจากนั้นด้านข้าง เสริมสเกิร์ตข้างของ VEILSIDE มีช่องดักลมระบายความร้อนให้กับล้อหลัง พร้อมกระจกมองข้างทรงแอโรสไตล์ BOMEX รวมทั้งสเกิร์ตหลังและหางหลังจาก BOMEX ด้วยเช่นกัน


กันชนหน้าตัวนอก เพิ่มชุด BODY KITS รอบคันสไตล์ BOMEX และ VEILSIDE


เกจ์วัด 2 ตัวของ PRO สำหรับ

วัด VOLT และ VACUU


พวงมาลัย MOMO รุ่น MILLENNIUM


ส่วนด้านหลังติดตั้ง SUBWOOFER

ห้องค็อกพิตเดิม ๆ ของ NX COUPE เป็นหนังแท้สีดำที่หุ้มใหม่ ส่วนจุดเด่นของภายในคงจะอยู่ที่มาตรวัดต่าง ๆ จะเป็นแบบ DIGITAL จากโรงงาน เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ MOMO รุ่น MILLENNIUM หัวเกียร์ LONZA แป้นเหยียบสไตล์ TYPE R และเกจ์วัด 2 ตัว ของ PRO สำหรับวัด VOLT และ VACUUM ส่วนเครื่องเสียง เปลี่ยนฟรอนต์ของ PIONEER DEH-P6550,TV ของ SABA ขนาด 5.6” ซับวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว 1 คู่ จาก CROSSFIRE ลำโพงกลาง-แหลมจาก CROSSFIRE เพาเวอร์แอมป์ DIGITAL RESEARCH

มาดูกันถึงเครื่องยนต์ที่ถูกปรับเปลี่ยนกันบ้าง แต่ก่อนที่จะเข้าสู่เครื่องยนต์ซึ่งโมดิฟายไป เรามาดูSR20DE แคมฯ 260สเป็กเครื่องยนต์เดิมกันก่อน โดยเครื่องยนต์เดิมมีรหัส GA16DE ขนาด 1,596 ซี.ซี. 4 สูบ ขับเคลื่อนล้อหน้า 16 วาล์ว มีขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก เท่ากับ 76 x 88 มม. แรงบิดสูงสุด 15 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที กำลังอัด 9.5 : 1 มีกำลัง 110 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที อัตราทดเฟืองท้าย 4.167 แต่ในปัจจุบันได้เลือกใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่รหัส SR20DE เข้ามาแทน มีกำลัง 145 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที พร้อมกับการโมดิฟายในส่วนของท่อนบนด้วยแคมชาฟท์ของ TOMEI ขนาด 260 องศา ลิฟต์ 12 มม. ขยายลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก SARD หัวเทียน NGK เบอร์ 8 แผงรังผึ้งหม้อน้ำจาก SUNNY B14 ชุด VOLT STABILIZER จาก INAZUMA และ GROUND WIRE รังผึ้งหม้อน้ำอะลูมิเนียมขนาดใหญ่ พร้อมพัดลมไฟฟ้า 3 ตัว ส่วนเฮดเดอร์จาก เม้ง เฮดเดอร์ จนถึงหม้อพักไอเสียจาก HKS รุ่น SR โดยมีกล่องควบคุมเดิม โมฯ ROM พร้อมพ่วงด้วยกล่องจาก GREDDY e-MANAGE จูนอัพโดย MACTEC ระบบส่งกำลังเปลี่ยนมาเป็นแบบธรรมดา 5 สปีด จาก SR18DE พร้อมชุดคลัตช์แบบทองแดง ส่วนเพลาขับเคลื่อนเปลี่ยนเป็นของ NISSAN PULSAR









ช่วงล่างปรับแต่งพอประมาณ

ระบบการทำงานของช่วงล่าง ปรับปรุงในบางจุดเพื่อสนองกับความแรงที่เพิ่มขึ้นพอตัว ด้วยโช้คอัพหน้าของ GABRIEL สปริงของ SUNN



REGUTOR
ชุด SARD


หม้อพักไอเสียสเตนเลสเพิ่ม
แรงม้าจาก HKS รุ่น SR


ชุด VOLT STABILIZER จาก INAZUMA และ GROUND WIRE

Y B14 ตัดแต่งใหม่ ค้ำโช้คหน้าHURRICANE ระบบเบรกหน้า เป็นชุดดิสก์เบรกขอล้อแม็กของ KENKIN ขนาด 17 x 7.5 นิ้ว พร้อมกับยาง VENTUS K102 ขนาด 205/45 ZR17ง BLUEBIRD หลัง B14 ส่วนล้อแม็กขยายไซส์ใหม่เป็นของ LENSO รุ่น KENKIN ขนาด 17 x 7.5 นิ้ว พร้อมกับยาง VENTUS K102 ขนาด 205/45 ZR17