แนะนำสำหรับใครที่ดูคลิปหนังออนไลน์แล้วสะดุด ให้ลองใช้ google chrome ครับ

google chrome มีคุณสมบัติที่ดีสำหรับนักท่องเว็บครับ เพราะโหลดหน้าเว็บได้เร็ว และ ดูคลิปหนังออนไลน์ได้ดี ไม่สะดุด ลองหามาใช้กันครับ ติดตั้งง่าย และ เร็ว ที่สำคัญฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย ลองดูคุณสมบัติ google chrome

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2552

แต่งตัว SUBARU IMPREZA COUPE (E-GC1)

แต่งตัว SUBARU IMPREZA COUPE (E-GC1)


คงจะชินตากับ IMPREZA SEDAN ทั่ว ๆ ไป ที่วัยรุ่นบ้านเราจับมาแปลงร่างให้อยู่ในเวอร์ชั่นต่างๆ กันมากมาย แต่เคยเห็น กันบ้างอ๊ะเปล่า... สำหรับ "IMPREZA COUPE" สปอร์ต ๆ ที่มีแค่ 2 ประตู ในรหัสตัวถัง E-GC1 มีวิ่งอยู่ในบ้านเรา เท่าที่รู้ ประมาณ 3 คัน ผลิตขึ้นในช่วงปี 1995 เครื่องยนต์ 1.5 (EJ15) ลิตร SOHC มีเรี่ยวแรงน้อยนิดแค่ 97 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที อัตราส่วนกำลังอัด 9.4 : 1 พร้อมแรงบิด สูงสุด 13.2 กก.-ม. ที่ 6,000 รอบ/นาที โดยมีระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า โดยมีอัตราทดเฟืองท้ายขนาด 3.900 ส่วนอีกรุ่นที่มีจำหน่ายในปีเดียวกันและขาดไม่ได้ จะมีระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 4 ล้อ AWD จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร (EJ16) มีแรงม้ามากขึ้นอีก 3 ตัว เป็น 100 แรงม้า พร้อมเกียร์แบบอัตโนมัติ 4 สปีด มีอัตราทดเฟืองท้าย 4.444 นี่ก็คือข้อแตกต่างเพียงนิดหน่อยที่เรานำมาให้ดูกันก่อน เพื่อที่จะ ได้รู้จักเจ้า COUPE รุ่นนี้กันได้มากยิ่งขึ้น
อัพเกรดรอบนอกจาก (GC8) TYPE R
อย่างที่บอกไปแล้วว่าในบอดี้นี้มักจะมีการแปลงร่าง สับเปลี่ยนชุดแต่งรอบนอกในอยู่ในเวอร์ชั่นต่างๆ มากมาย เนื่องจาก มีสัดส่วนและ PLATE FRAME ที่เหมือนกัน ดังนั้นจึงนำชุดแต่งบอดี้คิตมาใส่แทนกันได้เลย อย่างเช่นคันนี้ก็เอาชุดบอดี้คิต ของรุ่น SPORT COUPE WRX TYPE R STi VERSION VI (GC8) มาสวม ทับแทนของเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า, กระจังหน้า, ฝากระโปรงหน้า, กันชนพร้อมสเกิร์ตหน้า, ไฟเลี้ยวข้าง, กระจกมองข้าง, สเกิร์ตข้าง, กันชนท้าย, ไฟท้าย และกระจกบังลม หน้า-หลัง พร้อมที่ปัดน้ำฝนหลัง มาใช้ร่วมกันได้อย่างพอดี ส่วนสปอยเลอร์หลังที่เห็นในคันนี้ ไม่ใช่ของเดิม แต่ เป็นของแต่งจากสำนัก ZERO/SPORTS ที่สามารถปรับความเอียงได้ ซึ่งจะช่วย ในเรื่องของลมกดท้ายได้มาก ขึ้น และเปลี่ยนชุดหลอดไฟหน้าเป็นแบบ XENON สว่างขึ้น

เมื่อภายนอกอัพเกรดกันไปแล้ว ดังนั้นภายในก็ต้องอัพตามไปด้วย โดยเริ่มจากคอนโซลหน้า, คอนโซลกลาง, เบาะคู่หน้า และเบาะผู้โดยสารด้านหลัง จากรุ่น SPORT COUPE WRX TYPE R STi VERSION VI (GC8) เช่นกัน นอกจากนั้นได้เปลี่ยน พวงมาลัยให้ดูเหมาะสมกับความเป็นสปอร์ตจาก MOMO รุ่น TUNER หัวเกียร์ทรงกลมหุ้มหนังจาก MOMO ด้ามจับสำหรับ เบรกมือแบบคาร์บอนไฟเบอร์ และเปลี่ยนบรรดาชุดเรือนไมล์ ต่างๆ มาจากรุ่น STi จะมีวัดรอบของเครื่องยนต์อยู่ตรงกลาง และเครื่องเสียงชั้นดีของ MCINTOSH ที่อยู่ในรุ่นพี่จาก LEGACY B4 และลำโพงจาก ORION COBELT SERIES 93CX ส่วนบรรดาเกจ์วัดต่างๆ ที่เห็น เพิ่มเติมนอกเหนือจากของโรงงานแล้ว ยังมีเกจ์วัดของ DEFI อีก 3 ตัว ได้แก่ เกจ์วัดบูสต์, วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง และวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อม CONTROL UNIT II นอกจากนั้นยังมีตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า เพื่อสะดวกในการเพิ่มและลดแรงดันจาก HKS รุ่น EVC และ TURBO TIMER จาก A'PEXi


EJ20 คอแดง VERSION IV
แน่นอน...เครื่องยนต์ก็ถูกเปลี่ยนและพัฒนาเพื่อเพิ่มความมัน พร้อมอัตราเร่งที่มากขึ้น เนื่องจากเครื่องยนต์ที่นำมา วางลงไป ได้อย่างง่ายดายนั้น ยังคงเป็นเครื่องยนต์ในตระกูล BOXER ที่มีระบบอัดอากาศเข้ามา เกี่ยวข้องในรหัส EJ20 "คอแดง" จาก VERSION IV ส่วนเรื่องการโมดิฟายนั้น ตอนนี้คงมีแต่เพียงรอบนอกของตัวเครื่องยนต์เพียงเล็กน้อย เริ่มจากเพิ่ม BLOW OFF VALVE ของ BLITZ รุ่น SUPER SOUND DD หัวเทียน NGK เบอร์ 6 นอกจากนั้นเปลี่ยนสาย หม้อน้ำเป็นซิลิโคน ทนแรงดัน ได้ดีจาก SAMCO พร้อมบังลมหม้อน้ำไทเทเนียม และข้อต่อทางเดินไอดีบริเวณกรองอากาศจาก ZERO/SPORTS ส่วนตัวยึด แบตเตอรี่ด้านบน เปลี่ยนเป็นแบบอะลูมิเนียม ลดการกัดกร่อนไม่เป็นสนิมจาก POSH ต่อจากนั้น ในเรื่องของระบบส่งกำลัง ได้นำชุดระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ ALL WHEEL DRIVE จาก VERSION IV มาใช้ทั้งหมดตั้งแต่ ชุดเกียร์ 5 สปีด แบบ CLOSE RATIO, เพลาขับ, เพลาท้ายพร้อมลิมิเต็ดสลิป และชุดคลัตช์ซิ่งจาก STi

ช่วงล่าง STI + J.SPEED
ในเรื่องของระบบความมั่นคงและเสถียรภาพความยึดเกาะถนนสำหรับค่ายนี้แล้ว ขอบอกได้เลยครับ ว่าไม่เป็นรองใครแน่นอน ยิ่งได้ช่วงล่างดีๆ เข้าเสริม ก็ยิ่งทำให้การตอบสนองนั้นดีขึ้น ดังนั้นจึงทำการเสริมทัพ ให้กับระบบการทำงานของช่วงล่าง ตั้งแต่ ชุดโช้คอัพพร้อมสปริงหน้าและหลังเป็นของรุ่น STi ทั้งหมด พร้อมค้ำตัวถังที่อยู่เหนือเบ้าโช้ค ซึ่งจะช่วยลดการบิดตัวจากสำนัก J.SPEED ที่ดูแปลกตากว่าค่ายอื่น พร้อมกับชุดอาร์มต่างๆ ของระบบช่วงล่างได้เปลี่ยนมาใช้ของ STi ด้วยเช่นกัน ต่อจากนั้น ระบบเบรกเป็นสิ่งที่หลายคนต้องตรวจสอบ และไว้ใจได้อยู่เสมอ จึงเปลี่ยนระบบเบรกหน้ามาใช้คาลิเปอร์ของ AP RACING แบบ 4 พอร์ต พร้อมจานดิสก์แบบเซาะร่อง ส่วนระบบเบรกหลังเปลี่ยนคาลิเปอร์เป็นแบบ 2 พอร์ต พร้อมจานดิสก์ได้นำของ รุ่น "IMPREZA ตากลม" มาใช้โดยมี BREMBO ผลิตให้ทั้งชุด พร้อมกับล้อแม็กที่ดูเข้ากันจาก KREUZER SERIES X ขนาด 17 x 7.5" คู่กับยางของ BRIDGESTONE POTENZA S-03 ขนาด 215/45 ZR17 เท่าๆ กันทั้งสี่ล้อ

ขอขอบคุณที่มา http://www.auto2thai.com