แนะนำสำหรับใครที่ดูคลิปหนังออนไลน์แล้วสะดุด ให้ลองใช้ google chrome ครับ

google chrome มีคุณสมบัติที่ดีสำหรับนักท่องเว็บครับ เพราะโหลดหน้าเว็บได้เร็ว และ ดูคลิปหนังออนไลน์ได้ดี ไม่สะดุด ลองหามาใช้กันครับ ติดตั้งง่าย และ เร็ว ที่สำคัญฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย ลองดูคุณสมบัติ google chrome

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552

มาต่อกันกับ สาวสวยที่มีเสน่ห์เย้ายวนของเราอีกตอนครับกับ FAIRLADY Z ตอนที่ 2

Generation 3 : 1983- 1989 FAIRLADY Zรหัสตัวถัง Z31

เป็นการปฎิวัติโฉมครั้งใหญ่ กับการปรับเปลี่ยนรูปแบบของตัวถังใหม่ทั้งหมด (New Model) แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็นสปอร์ต 2 ประตู 2+2 ที่นั่ง ไฟหน้าถูกเปลี่ยนมาใช้แบบเหลี่ยมกึ่งป็อปอัพ (หรือที่หลายๆคนเรียกตาหรี่ หรือตาตี่ ประมาณนั้น ) ตัวถังแนวรูปลิ่ม ดูทันสมัยมากขึ้น และเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้ดีมาก เครื่องยนต์ทาง Datsun ได้ตัดสินใจที่จะนำเครื่องยนต์ในบล็อก VG ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการทดสอบ และวิจัยโดยทีมแข่งของบริษัท เป็นเครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีสูงสุด และเป็นบล็อกที่สามารถโมดิฟลายได้พลังสูงสุดได้กว่า 1000 แรงม้า เพื่อให้สมกับเป็นรถสปอร์ตสายพันธ์พลังแรงสูง Z CAR โดยแท้จริง ส่วนตัวถังยังมีรุ่นที่เป็นหลังคาแบบถอดได้ T-Bar ออกมาจำหน่ายให้แก่ลูกค้าที่ชื่นชอบแบบถอดหลังคารับลมได้อีกด้วย ช่วงล่างเป็นแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และระบบ Differential ที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

1983 300ZX
ใช้เครื่องยนต์ในรหัส VG30E เป็นเครื่องยนต์แบบ 6 สูบ วางทแยงกันในแบบ V6 ขนาดความจุ 3.0 ลิตร 2996 ซีซี จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 174 ลูกบาศก์ฟุต

200Z, 200ZG, 200ZS
ใน Z31 ยังมีรุ่นเครื่องบล็อกเล็กขนาดประหยัดมาให้เลือกใช้ แบบ V6 2.0 ลิตรในเครื่องยนต์รหัส VG20ET แบบ SOHC ช่วงชัก 78X69.7 ที่มีขนาดความจุเพียง 2000 ซีซี เพิ่มพลังด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์เข้าไปด้วยอีก 1ลูก ทำให้มีกำลังที่ 155 แรงม้า

200ZR
รุ่นนี้มีความพิเศษอยู่ตรงที่ใช้เครื่องยนต์แบบ L6 แถวเรียง 6 สูบ ในบล็อกชื่อดังอย่าง RB20DET ที่หยิบยืมมาจาก NISSAN SKYLINE R31 เป็นเครื่องแบบ DOHC ความจุ 2.0 ลิตร SOHC สามารทสร้างแรงม้าได้มากถึง 145 ตัวที่ 6000 รอบต่อนาที


1984 Z31 50th
เป็นรุ่นที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีของการก่อตั้งบริษัท Datsun และการเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการเป็น Nissan จนได้นามว่า Nissan Fairlady 300ZX ซึ่งในปีนี้จะเพิ่มรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กลงอย่าง VG20E แบบ N/A ไม่พีงพาเทอร์โบแบบ V6 ขนาด 2.0 ลิตร บล็อกใหม่ที่มีโมดิฟลายมากมายหลายส่วน จึงทำให้เป็นเครื่องที่มีซีซีน้อย แต่ให้แรงม้ามากถึง 230 ตัวที่ 5200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงที่ 34 กก.ม และเป็นรุ่นที่มีจำนวนเพียง 5000 คันทั่วโลก

1984 300ZX Turbo
ใช้เครื่องยนต์ในบล็อกเดิม VG30E แต่ได้ทำการพ่วงเทอร์โบเดี่ยวของ Garret รหัส T3 ลดกำลังอัดในห้องเผาไหม้ลงจาก 10:1 เหลือเพียง 7.8:1 ในเครื่องยนต์รหัสใหม่ VG30ET ทำให้ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 200 แรงม้าในรถรุ่นที่ขายในเอเชีย และ 220 แรงม้าในแถบโซนอเมริกา

1986 300ZR ,200ZR
ในปีนี้ได้มีการปรับปรุงรูปโฉมเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ด้วย Scoop ด้านข้างที่กระโปรงหน้า เสกิตรอบคันที่ทำด้วยไฟเบอร์ สปอยเลอร์ด้านท้ายรถทำด้วยไฟเบอร์อีกเช่นกัน ส่วนเครื่องยนต์ยังคงใช้ VG30ET และเครื่องยนต์แบบ L6 2.0 ลิตร ในรหัส RB20DET DOHC ฝาสูบแบบ Twin Cam 24 วาล์ว ด้วยกำลังอัดที่ 7.8:1 แรงดันเทอร์โบขนาด 7 Psi แบบ Ceramic Turbo ระบายความร้อนของอากาศแบบ Air –to –Air อากาศสู่อากาศ สร้างแรงม้าได้ 185 แรงที่ 6400 รอบต่อนาที

1987 300ZX Turbo
ในเครื่องยนต์บล็อกเดิม VG30ET ได้ทำการเพิ่มกำลังให้แก่เครื่องยนต์เพื่อเพิ่มแรงม้าให้มากขึ้นเป็น ด้วยการเพิ่มกำลังอัดให้กับเครื่องยนต์เป็น 8.3:1 ส่วนเทอร์โบเปลี่ยนมาใช้ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็นของ Garret รหัส T25 ระบายความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ แบบอากาศสู่น้ำ เพิ่มพลังเครื่องยนต์ได้มากขึ้นเป็น 205 แรงม้า

Generation 4 : 1990 – 1996 FAIRLADY Z
300ZX รหัสตัวถัง Z32 – EG-Z32


มาถึงในรุ่นที่ 4 ของ Nissan Fairlady Z รุ่นนี้มีการดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ด้วยความร่วมมือกันของ Nissan Motor USA นำโดย Mr.Yutaya Katayama ซึ่งอยู่ใน North American, European และ Nissan Motor ในประเทศ Australian มีจุดมุ่งหมายที่จะกู้ชื่อเสียงของนิยาม Fairlady ขึ้นมาอีกครั้ง และก็สมความคาดหวัง ในบอดี้ใหม่ชื่อว่า Z32

Z32 มีรูปทรงเทียบเท่ารถสปอร์ตระดับโลก ด้วยรูปทรงทันสมัย ฐานล้อกว้างขึ้นจนเห็นได้ชัด เพื่อเพิ่มสมรรถนะการเกาะถนน ไฟหน้าแบบกระจกใส ฝากระโปรงหน้าที่ลาดยาว และหลังคาที่ลาดต่ำช่วยลดค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานอากาศ กระจกหลังบานกว้างช่วยให้ทัศนะวิสัยดีขึ้นมาก ภายในที่ทันสมัยมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาครบหมด มีทั้งแบบรุ่น 2 ที่นั่ง Coupe และรุ่น 2 + 2 ที่นั่งเพิ่มความอเนกประสงค์ และรุ่นที่สามารถเปิดหลังคาได้แบบ T-Bar หรือรุ่นที่เรียกว่า T-roof

FAIRLADY 300ZX
จะใช้เครื่องยนต์ในบล็อก V แบบ 6 สูบ ด้วยขนาดลูกสูบ X ช่วงชัก 87 X 83 มิลิเมตร ทำให้มีความจุเป็น 2960 ซีซี จุดระเบิดด้วยระบบ NDIS (Nissan Direct Injection System) ระบบควบคุมการเปิดวาล์ว NVCS (Nisan Vale Timing Control) ทำให้ได้กำลังสูงสุด 227 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 198 ฟุตปอนด์ ต่อตารางนิ้ว ในรหัสเครื่องยนต์ VG30E แบบ N/A ไม่ต้องพึ่งพาเทอร์โบแต่อย่างใด

FAIRLADY 300ZX Turbo
ด้วยเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน V6 ความจุ 2960 ซีซี ด้วยช่วงชัก และกระบอกสูบเท่ากัน แต่ได้ทำการลดกำลังอัดของเครื่องยนต์ลงมา และทำการเพิ่มระบบอัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ของ Garrett ถึงสองลูกแบบ Twin Turbo ระบายความร้อนอากาศด้วยระบบ Twin Inter Cooler อินเตอร์ 1 ตัวต่อเทอร์โบ 1 ลูก ทำให้ทำแรงม้าได้สูงสุด 280 แรงที่ 6400 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 39.6 กก.ม ที่ 3600 รอบต่อนาที ในเครื่องยนต์รหัส VG30DETT ในแทบโซนอเมริกา จะเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ในรหัส T25 Twin Turbo และระบบ Variable cam timing (NVTC) ทำให้ได้กำลังมากถึง 300 แรงม้า ซึ่งส่วนรุ่นที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น และโซนเอเชีย จะใช้เครื่องยนต์ทีมีแรงม้า 280 ตัวตามกฎหมายที่กำหนดไว้

FAIRLADY 300ZX ถือเป็นรถสปอร์ตยอดนิยมขายดิบขายดี โดยเฉพาะแถบโซนอเมริกา จำหน่ายได้ในราว 1,087,409 คัน จนบริษัทรถยนต์ภายในประเทศอเมริกาเริ่มหงอย ในที่สุดสหรัฐจึงออกกฎหมายกีดกันการค้า การนำเข้ารถยนต์จนทำให้สปอร์ต Zcar มีอันต้องยุติการผลิตนับแต่นั้น

ขอบคุณที่มา www.thaispeedcar.com